Khoá cửa thông minh Demax

Tiết lộ những sự thật thú vị về cấu tạo của bộ khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ là một trong những sản phẩm được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo và cơ chế hoạt động của nó.

Những bí ẩn nằm bên trong chiếc ổ khóa ưu việt này luôn kích thích trí tò mò, tìm hiểu của khách hàng. Vậy trong bài viết dưới đây, Demax sẽ mang tới cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích. Hãy cùng đón đọc nhé!

  1. Khái niệm và cấu tạo của khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ là một trong những dòng khóa thông minh thế hệ mới. Thay vì đóng - mở một cách cơ học như thông thường, nó sẽ cung cấp cho người dùng một tấm thẻ từ. Để mở được cửa, bạn phải đưa thẻ từ vào đúng con chip nhận dạng. Việc mở khóa diễn ra khá nhanh, chỉ trong vòng vài giây mà thôi.

hsl 605

Khóa thẻ từ có ưu điểm vượt trội so với khóa cơ thông thường và cả với các dòng khóa thông minh khác. Tính bảo mật của nó rất cao, khó bị đập vỡ hoặc cắt khóa. Thiết kế thông minh và đẹp mắt, phù hợp với mọi công trình. Giá khóa từ cũng khá phải chăng, không quá cao nhưng khóa vân tay, khóa nhận diện khuôn mặt,... Về cơ bản, mỗi bộ khóa từ sẽ gồm các bộ phận:

  • Bộ vỏ: Được làm từ những chất liệu có độ cứng cao và chịu lực tốt. Mục đích là giúp bảo vệ thiết bị bên trong, giữ gìn tính thẩm mỹ lâu bền cho sản phẩm.

  • Bộ chip xử lý: Có nhiệm vụ ghi nhớ và nhận dạng thẻ từ. Nếu không đúng mẫu thẻ được cấp, nó sẽ không mở cửa. 

  • Thẻ từ: Thường có kích thước to bằng các loại thẻ ngân hàng, CCCD,... Thuận tiện trong việc mang theo bên mình. 

  1. Cơ chế hoạt động của khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ hoạt động thế nào là điều được rất nhiều người quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khóa với thiết kế khác nhau. Có mẫu cần cắm thẻ vào khe hoặc có mẫu chỉ cần đưa thẻ lên vị trí cảm biến. Tuy nhiên, tất cả đều có chung một cơ chế hoạt động như sau:

Trên mỗi tấm thẻ sẽ có một hệ thống anten thu phát sóng vô tuyến với thiết bị đọc thẻ. Thiết bị đọc thẻ sẽ phát ra sóng để nhận dạng thẻ từ, sau đó chuyển về chip xử lý để tiến hành đối chiếu. Nếu đúng mẫu thẻ đã được đăng ký hoặc phát kèm theo khi mua sản phẩm, chốt cửa sẽ được mở ngay lập tức. Sau khi ra vào, cửa sẽ tự động đóng lại, đảm bảo an toàn cho khu vực bên trong.

Khoá thẻ từ

 
  1. Ứng dụng của khóa thẻ từ trong cuộc sống

Với ưu điểm về nhiều mặt, khóa thẻ từ đang dần trở thành lựa chọn thay thế cho những sản phẩm khác. Nó được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nơi, vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau như:

  • Nhà riêng: Có thể dùng khóa từ làm khóa chính hoặc khóa giữa các phòng;

  • Khách sạn, resort: Sử dụng khóa từ để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Giúp họ yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

  • Trụ sở cơ quan, nhà máy, đơn vị hành chính: Khóa từ giúp nâng cao tính bảo mật cho khu vực, bảo vệ tài sản, tài liệu bên trong đơn vị.

Chi phí đầu tư cho mỗi bộ khóa thẻ từ khá thấp so với các loại khóa thông minh khác. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm rất ít phát sinh lỗi, giúp bạn không phải tốn thêm khoản phụ phí nào. Đầu tư khóa thẻ từ chính là lựa chọn của những người thông minh!

Khoá khách sạn

  1. Mua khóa thẻ từ ở đâu uy tín?

Demax là một trong những thương hiệu khóa thẻ từ chất lượng nhất hiện nay với chất liệu cao cấp, công nghệ khoá và mở khoá hiện đại. Bạn có thể tìm mua các mẫ khóa thẻ từ tại đây: https://demax.net.vn/khoa-khach-san-khoa-dong/.

Khóa thẻ từ là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống hiện đại. Với cơ chế hoạt động khoa học, chắc chắn nó sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời!

hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây