Khoá cửa thông minh Demax

Tính năng Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học

Hầu hết các loại khoá cửa vân tay cao cấp của Demax đều có tính năng Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học như: Khoá vân tay SL630Khoá cửa thông minh SL821,…

Vậy, tính năng Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học là gì, có tốt và an toàn không?

Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học là Công nghệ nhận dạng vân tay hoạt động theo nguyên tắc: Khi đặt ngón tay lên trên một thiết bị đọc dấu vân tay, ngay lập tức thiết bị này sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đưa vào hệ thống. Hệ thống sẽ xử lý dấu vân tay, chuyển sang dạng dữ liệu số rồi đối chiếu các đặc điểm của vân tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống. Nếu dấu vân tay này khớp với dữ liệu sẽ cho phép hệ thống thực hiện các chức năng tiếp theo.

Những thiết bị điện tử có khả năng sử dụng dữ liệu sinh trắc học trong thời gian thực để bảo vệ thông tin bí mật của con người. Con người sẽ không phải tạo, lưu giữ hay ghi nhớ mật khẩu dành cho thư điện tử, thẻ ngân hàng. Chính phủ một số nước đã thực hiện việc thắt chặt an ninh và quản lý hộ chiếu bằng cách thử nghiệm công nghệ sinh trắc học, chip RFID. Hãng Cross Match Technologies thiết kế ứng dụng xác thực sinh trắc học dùng công nghệ nhận diện gương mặt để lấy được đối tượng từ một đám đông. Tại Mỹ, Thẻ tín dụng sắp tới kỳ trở thành đồ cổ, trong các chuỗi siêu thị Thrifway, khách hàng trả tiền mua hàng bằng ngón tay.

Theo các nhà nghiên cứu của IBM, trong tương lai không xa con người có thể bước tới một máy rút tiền tự động và đọc tên hoặc nhìn vào một cảm biến nhỏ xíu để rút tiền. Nếu cảm biến nhận ra những đặc điểm duy nhất trong võng mạc của khách hàng, nó sẽ cho phép người đó giao dịch. Hiện nay đã có trên 100 quốc gia sử dụng hộ chiếu điện tử bằng công nghệ nhận dạng vân tay. Sử dụng vân tay được đánh giá là một giải pháp bảo mật hữu hiệu và xác nhận nhân thân chính xác.Tại Việt Nam, công nghệ vân tay đang đi vào đời sống với chấm công, điểm danh… công nghệ nhận diện vân tay không mới, các đầu quét và đầu đọc vân tay đều được tích hợp sẵn trong nhiều sản phẩm như máy chấm công, khóa cửa, két sắt… bán rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng công nghệ này còn gặp khó khăn.

Cách cảm biến hoạt động:

Theo đúng tên gọi của mình, cảm biến vân tay sẽ quét (scan) vân tay của bạn và so sánh với một hình ảnh quét vân tay đã được lưu lại từ trước. Do mỗi người có một vân tay khác nhau nên hệ thống có thể nhận dạng người sử dụng một cách an toàn. Theo một bằng sáng chế được Apple đăng ký tại châu Âu, cảm biến vân tay sẽ sử dụng một hệ thống cảm biến dựa trên sóng vô tuyến, cho phép chụp lại không chỉ bề mặt lồi lõm trên đầu ngón tay mà thậm chí là cả lớp da ở dưới ngón tay nhằm chống lại các tính năng làm giả vân bàn tay tân tiến.

Cảm biến vây tay về bản chất là một hệ thống có khả năng chụp và lưu bản in vân tay của người sử dụng một cách nhanh chóng. Hệ thống này sẽ được đặt dưới một khung quét, trong trường hợp của iPhone 5S là nút Home. Người dùng sẽ đặt tay lên nút Home, cảm biến sẽ chụp lại hình ảnh này và các phần mềm sẽ phân tích hình ảnh này theo các vị trí lồi/lõm trên đầu ngón tay của bạn. Sau đó, dữ liệu này sẽ được so sánh với dữ liệu vân tay được lưu từ trước để nhận diện chính xác người dùng.

(Theo WikiVietNam)

Sinh trắc học vân tay
Sinh trắc học vân tay

Như đã nói, “Sử dụng vân tay được đánh giá là một giải pháp bảo mật hữu hiệu và xác nhận nhân thân chính xác”, bạn có thể thấy được đây là 1 giải pháp mở khoá vừa chính xác vừa cục kì an toàn.

Tính năng Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học là tính năng mở khoá vân tay tốt nhất hiện nay, chỉ có trên những dòng khoá cao cấp nhất. Demax cảm thấy tự hào khi đã đưa tính năng này vào các sản phẩm khoá thông minh của mình.

Vậy nên khi dùng chức năng Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học trên khoá vân tay của Demax, bạn hoàn toàn yên tâm là chỉ vân tay của bạn mới mở khoá được, không sợ bất kì 1 sự xâm hại khác nên hoàn toàn yên tâm.

Không có gì bằng tâm lý yên tâm, vì vậy khi dùng Khoá vân tay Demax, bạn sẽ có tinh thần thoải mái hơn, không còn lo lắng nữa.

Hãy nhanh chân thâm khảo các mẫu khoá Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học của Demax và sắm cho mình những chiếc khoá thông minh và an toàn nhất, đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản cá nhân một cách hoàn hảo nhất.

CÔNG TY TNHH DEMAX VIETNAM

MST doanh nghiệp: 0313705777

Cấp tại Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM ngày 19/03/2016

Địa chỉ : T6 Hồng Lĩnh, phường 15, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Mail : sales@demax.net.vn

Người đại diện: Đặng Việt Khoa

MST cá nhân: 8624934573

Hotline : 0938 083 699 -028 3868 5818

 

hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây