Khoá cửa thông minh Demax

Thực hư về khóa vân tay - dòng sản phẩm đang thịnh hành trên thị trường

Đi vào các căn chung cư, nhà hàng, khách sạn, chúng ta rất dễ bắt gặp sự xuất hiện của khóa vân tay. Nó được cho là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các dòng khóa khác trên thị trường. Vậy điều này có đúng không hay chỉ là do hoạt động quảng cáo rầm rộ của các thương hiệu? Hãy cùng Demax tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Cấu tạo chung của khóa vân tay

Khoá vân tay

Với một bộ khóa vân tay, người dùng sẽ không cần tới chìa khóa để mở. Chính đường vân trên tay họ là công cụ để mở khóa. Cơ chế hoạt động rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký vân tay và chạm vào mặt cảm ứng để mở. Đa phần khóa vân tay hiện nay đều không cần sử dụng dây kết nối. Điều đó giúp tối giản việc lắp đặt và kéo dài tuổi thọ cho khóa. Đồng thời mang đến sự tiện dụng cho người dùng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Cấu tạo của bộ khóa cửa vân tay thường gồm hai phần:

  • Bộ vỏ: Bao gồm các phần cơ bản nha tay cầm, chốt giữ cửa, ổ khóa, lẫy,... Chúng đều được làm từ những chất liệu tốt, có độ cứng cao để tránh kẻ gian phá khóa. 

  • Bộ vi xử lý: Bên trong khóa vân tay chính là những con chip điện tử được lắp đặt tinh vi. Nó ghi nhớ vân tay người dùng và tiến hành đo độ trùng khớp khi họ mở cửa. Ngoài ra, một số mẫu khóa còn tích hợp mở bằng thẻ từ hoặc mã số.

    2. Cách sử dụng khóa vân tay 

Khóa cửa bằng vân tay là sản phẩm tích hợp giữa công cụ khóa truyền thống với bản chất của một thiết bị điện tử. Do vậy, cách sử dụng cũng mang tính đặc thù cao. Đầu tiên, bạn phải tiến hành đăng ký dấu vân tay. Tùy từng loại sản phẩm của mỗi thương hiệu lại có cách đăng ký khác nhau. Thông thường, khóa sẽ đưa lên các lệnh và yêu cầu người dùng làm theo. Khi nhập vân tay đăng ký, tay phải sạch sẽ, không bị rám bẩn hoặc bị ướt.

Sau khi nhập vân tay thành công, bộ khóa sẽ tự động lưu lại. Những lần sau, bạn chỉ cần cho tay vào khu vực cảm ứng là sẽ mở được khóa chỉ trong vài giây.

Hiện nay, khóa vân tay đang được sử dụng với hai mục đích là khóa chính hoặc khóa cửa phòng. Đối với những bộ khóa lắp trong nhà, ít gặp bụi bẩn, bạn chỉ cần thường xuyên lau chùi bằng khăn bông mềm là được. Còn khóa bên ngoài thì việc vệ sinh cần diễn ra với mật độ dày hơn. Bên cạnh đó, có thể sử dụng thêm dung dịch tẩy rửa để lau sạch bụi bẩn.

3. Khóa cửa vân tay có an toàn không?

Khoá vân tay

Một điều chắc chắn - khóa cửa vân tay có tính bảo mật cao gấp nhiều lần loại khóa cơ học thông thường. Chỉ những ai được cài đặt vân tay mới mở được khóa đi vào nhà. Việc cắt phá, hay dùng thủ thuật để xâm phạm bất hợp pháp sẽ tuyệt đối không thể xảy ra. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại khóa này.

Bên cạnh ưu điểm về tính bảo mật, khóa cửa bằng vân tay còn mang tới nhiều lợi ích. Nó có giá thành vừa phải, chi phí lắp đặt thi công thấp; tuổi thọ lâu dài giúp bạn không phải thay khóa thường xuyên hay sửa chữa tốn kém. Tính thẩm mỹ của khóa cửa vân tay cũng rất cao, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.
 

4. Mua khóa vân tay của hãng nào tốt?

Demax đang là một trong những thương hiệu khóa được yêu thích nhất hiện nay. Hãng có sự đa dạng trong sản phẩm và giá thành, đi kèm với nhiều dịch vụ tiện ích. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập website https://demax.net.vn/.

Nhìn chung, khóa vân tay là dòng sản phẩm ưu việt, mang tính ứng dụng cao. Bạn hãy cân nhắc đầu tư để có những trải nghiệm tốt hơn trong không gian sống của mình nhé!

hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây