Khoá cửa thông minh Demax

10 mẫu khoá tốt nhất dùng làm khoá cửa phòng riêng

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm là cứ khoá nào càng cao cấp thì càng tốt. Không phải vậy đâu nhé.

Tuỳ mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại khoá thích hợp.

Ví dụ, bạn không thể chọn loại khoá vân tay hay khoá nhận diện khuôn mặt làm khoá phòng khách sạn để rồi cứ có khách mới tới là phải cài đặt vân tay hay cài đặt khuôn mặt rất tốn thời gian.
Cũng tương tự, khoá phòng riêng của gia đình cũng cần chọn loại khoá phù hợp.
Phòng riêng của mỗi gia đình là phòng của 1,2 cá nhân, cần có sự riêng tư, và cũng cần có chức năng mở khoá nhanh và tiện lợi.

Vậy nên chọn loại khoá nào phù hợp làm khoá phòng trong gia đình?

Tiếp tục phân tích, chúng ta nhận ra là phòng trong gia đình thì chủ yếu là người thân trong gia đình gõ cửa nên không cần phải dùng màn hình chuông, khoá có màn hình chuông chỉ dành cho trường hợp chúng ta cần biết đối tượng bên ngoài là ai (thường là người lạ). Vậy nên chúng ta có thể bỏ qua yếu tố khoá có màn hình chuông đối với trường hợp này vì mức độ không cần thiết.
Khoá nhận diện khuông mặt cũng không cần thiết lắm, 1 số ít trường hợp bận tay ta có thể dùng chức năng này để mở khoá nhưng rất ít, vì kiểu gì chúng ta cũng phải dùng tay để mở cánh cửa mà, nên tính năng này gần như không cần thiết trong trường hợp này.
Và tính năng mở khoá vân tay là hết sức cần thiết vì nó giúp mở khoá nhanh, tiện dụng.
Vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, loại khoá cửa vân tay là loại khoá phù hợp nhất trong phòng gia đình.

khoacuavantay 0

Tuy nhiên, có rất nhiều loại khoá vân tay, về công nghệ mở khoá, về chất liệu, về độ bền. Đó là những yếu tố quan trọng khi chọn mua khoá thông minh.
Khoá cửa vân tay cao cấp có giá từ 2.800.000đ đến 14.200.000đ tuỳ loại, tuỳ công nghệ mở khoá và chất liệu.
Có 2 công nghệ mở khoá vân tay có độ chính xác cao là: 
  • Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học .
  • Nhận diện vân tay bằng bán dẫn.
Bỏ qua các công nghệ mở khoá vân tay kém thì 2 công nghệ này được đánh giá là chuẩn nhất hiện nay, trong đó Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học là công nghệ cao cấp nhất với độ chính xác tuyệt đối.
Nếu bạn quá trong trọng mức độ bảo mật của phòng bạn, chứa những tài liệu và đồ vật giá trị thì nên dùng loại công nghệ Nhận diện vân tay bằng sinh trắc học để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Nếu không bạn có thể dùng loại khoá Nhận diện vân tay bằng bán dẫn cũng khá tốt rồi.

Xét về chất liệu, độ cao cấp sang trọng thì Khoá cửa vân tay dùng chất liệu hợp kim kẽm cao cấp, thép chống gỉ SUS 304 – Nhựa ABS chống cháy được đánh giá caochất liệu này có độ bền rất lâu, vừa đẹp vừa sang trọng, có thời gian sử dụng lên đến 50 năm.
Tuy nhiên, nếu bạn giử gìn tốt, ít tiếp xúc nước hay các chất bào mòn thì các chất liệu khác như nhôm kẽm hợp kim thông thường cũng khá bền đó, sử dụng 20,30 năm là hoàn toàn bình thường.
Về cơ bản thì chất liệu càng tốt thì giá càng cao, nên bạn có thể cân nhắc vấn đề này tuỳ vào khả năng tài chính của bạn.
Với mình thì loại khoá 2.800.000đ với chất liệu nhôm hoặc kẽm hợp kim cũng đã khá tốt rồi, vì mình từng dùng 4 năm mà giờ nó vẫn như mới.



Dựa trên những tiêu chí đó, chúng ta có thể liệt kê ra những mẫu khoá phù hợp nhất làm khoá phòng gia đình:
1. 
2. 
3. 
4.
5.

 
hinh footer
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây